Sức hút của điện thoại Blackberry đối với người dùng

Hiện nay, khách hàng đánh giá cao dòng điện thoại Blackberry khi hội tụ nhiều điểm cộng vượt trội. Dự kiến, nó càng phát triển mạnh vào thời gian tới. Cơ sở thu hút người sử dụng liên quan vấn đề gì ? Chúng ta cùng dành thời gian tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Sức hút của điện thoại Blackberry là gì ?

Điểm xuất phát của họ tuy sớm hơn so với nhiều tên tuổi khác nhưng được đa dạng như Google và Apple. Những thành tựu đáng ghi nhận giúp công ty Canada sở hữu đến 100 nghìn ứng dụng là nền tảng quan trọng.

Dòng điện thoại Blackberry trên thị trường

Người dùng cảm thấy hài lòng với hệ điều hành BlackBerry OS 10 dựa trên nền tảng QNX đem đến sựu nhanh nhẹn so với bất kỳ dòng nào. Nếu bạn từng lựa chọn và sử dụng điện thoại Z10 hay Q10 phải sửng sốt trước tốc độ. Khả năng đa nhiệm thực hoàn chỉnh mang đến thành tựu đáng ghi nhận. Sử dụng điện thoại Blackberry thì bạn không cần tạm dừng ứng dụng khi muốn chuyển qua chức năng khác. Những mẫu điện thoại chạy hệ thống được tối ưu hóa một cách đáng kinh ngạc.

Trong quá trình nghiên cứu và sản xuất, người Canada đã mua rất nhiều thứ từ Nokia. Chẳng hạn, một số phần trong ứng dụng camera và giao diện và các thành phần từng được dùng trên Nokia N9.

Liên quan vấn đề duyệt web thì giống như các hệ điều hành khác. Trình duyệt điện thoại Blackberry siêu nhanh nên không có điều kiện cho đối thủ cạnh tranh. Nhờ đó, nó dễ dàng vượt mặt bất cứ trình duyệt di động nào trên trái đất này trong tất cả các bài chấm điểm nổi tiếng.

Những ứng dụng quan trọng nhất không thể thiếu Instagram. Người Mỹ & Canada thấy rất phiền khi không có Netflix, HootSuite, … Đến đây, người dùng có thể tìm cách cài ứng dụng Android nhưng không trải nghiệm được tương tự Android. Bạn cần ghi nhớ điều này để có cách dùng hiệu quả.

Ứng dụng điện thoại Blackberry được cải tiến

Quay trở lại vấn đề điện thoại Blackberry đang gặp phải cản trở quá trình phát triển thương hiệu. Ở đây, công ty phải đầu tư nhiều hơn vào marketing, thiết kế mẫu mã độc đáo và quảng bá trước công chúng. Nhờ vậy, lượng khách hàng biết đến ngày càng đông. Khảo sát cho thấy, giới blogger không thích BlackBerry. Đây là vấn đề lớn yêu cầu công ty tìm cách giải quyết thì mới có bước tiến đường dài. Đối tượng khách hàng nhắm đến là doanh nghiệp hay chính phủ. Theo đánh giá, với mức độ bảo mật cao đủ thuyết phục khách hàng lựa chọn và đi theo mình.

Thời điểm thị trường chưa biết nhiều về dòng điện thoại Blackberry thì công ty nghĩ ra chiêu trò hấp dẫn. Họ cần tạo thêm cơ hội cho nhiều người được trải nghiệm thử thiết bị. Bên cạnh, họ cần phát huy mảng truyền thông để mọi người đều biết BlackBerry còn tồn tại. Đây là phương án hiệu quả xây dựng niềm tin vững chắc đối vưới khách hàng, Nhờ đó, họ cảm thấy hài lòng vì trước quyết định lựa chọn dế yêu này.

Những đối tượng ưa chuộng sử dụng điện thoại Blackberry ?

Donny Halliwell - Giám đốc marketing của BlackBerry khẳng định mục tiêu khách hàng hướng đến là những người “bảo thủ về công nghệ” và “ sự nghiệp chín chắn, trưởng thành”. Đến đây, ông liên tượng nhóm khách hàng đó là “già”.

Đối tượng ưa chuộng điện thoại Blackberry

Cũng như bản thân công ty, những người thích hồi tưởng lại ngày chiến thắng huy hoàng từ năm 2000. Mục đích sử dụng của họ không cần sử dụng màn hình cảm ứng. Ông tập trung đến nhóm đối tượng làm việc “trong chính phủ, lĩnh vực tài chính và các ngành công nghiệp cần tính bảo mật cao”. Đây được xem là mục đích hướng đến giúp khách hàng cảm thấy yên tâm khi lưu trữ dữ liệu trong bộ nhớ dế yêu. Tạo điểm nhấn xây dựng nền tảng khách hàng BlackBerry thêm đông.

Đối với những người trưởng thành trong sự nghiệp nắm quyền lực trong tay làm chủ được vấn đề tài chính, các đối tác luật, các quan chức chính phủ cấp cao. Khảo sát cho thấy, những người dùng smartphone BlackBerry chỉ còn các nhân vật cấp cao.

Trong số những người nổi tiếng còn có Eric Schmidt, Chủ tịch Google. Ông rất yêu thích chiếc BlackBerry Bold 9900. Tuy vậy, nhóm người sử dụng smartphone BlackBerry có cảm giác mình không phải là người quan trọng? Sau vài tuần thử nghiệm, kết quả chỉ chiếm 1,8% người dùng smartphone lựa chọn BlackBerry. 

Mong muốn của khách hàng là thích những chiếc màn hình cảm ứng mượt mà, phản ứng tốt sử dụng hệ điều hành menu trực giác. Phần lớn đều thích chụp ảnh và ngắm những bức ảnh đầy sắc nét.

Vì đây không phải chiếc điện thoại hợp thời, chuyên nghiệp trong ứng dụng chơi game hay chụp những bức ảnh đẹp nên người dùng không thích BlackBerry Classic. Màn hình bị những thế hệ smartphone mới lu mờ nên khả năn cạnh tranh giảm một cách rõ rệt. Nó quá nhỏ nên người dùng chỉ xem được một vài lời tweet cùng lúc. Phạm vi chơi game chật hẹp nên tầm nhìn không đã mắt. Đối tượng không hướng tới nhóm tuổi trẻ thích sống ảo thích chụp những bức hình đẹp. Bởi cải tiến về Camera của dòng này còn hạn chế. Các ứng dụng nhìn không đẹp hoặc không hoạt động trơn tru.

Tuy nhiên, những đối tượng lựa chọn chỉ để giải trí và thực hiện những yêu cầu đơn giản. Họ dùng BlackBerry để gọi điện, gửi tin nhắn và email. Họ cảm nhận tính hữu dụng của bàn phím vật lý trên BlackBerry. Nhiều người PR một cách chân thực khi dùng nó để viết một bài viết nhanh một cách ngon lành.

Hiện nay, điện thoại Blackberry bày bán nhiều ở các cửa hàng kinh doanh Smartphone trên phạm vi toàn quốc. Nếu quý vị có nhu cầu sử dụng hãy đến cửa hàng uy tín để được nhân viên tư vấn và lựa chọn phù hợp.