7 lưu ý khi sửa chữa điện thoại Blackberry

Hiện nay, dịch vụ sửa chữa điện thoại có mặt hầu hết mọi nơi từ thành thị đến vùng quê, tuy nhiên, khách hàng khó có thể đánh giá chuẩn xác chất lượng dịch vụ. Nhằm giúp khách hàng tránh được những mánh khóe của các trung tâm sửa chữa, chúng tôi xin chia sẻ những lưu ý khi sửa chữa điện thoại Blackberry.

Cần chú ý khi sửa chữa điện thoại Blackberry

 

1. Kiểm tra thời hạn bảo hành

Khi điện thoại bị lỗi hoặc hỏng, hãy kiểm tra thời hạn bảo hành, thông tin về chính sách bảo hành và phiếu bảo hành của máy. Nếu còn thời hạn thì mọi vấn khá đơn giản, hãy mang máy đến trung tâm bảo hành Blacberry tại Việt Nam để sửa chữa. Thời hạn bảo hành là điều mà bạn phải nhớ tới đầu tiên khi điện thoại có vấn đề, vì đó là quyền lợi của bạn từ lúc bắt đầu mua sản phẩm.

 

2. Xác định chính xác mức độ hư hại cần sửa chữa

Trước hết, các chuyên gia công nghệ khuyên khách hàng nên trang bị những kiến thức cơ bản về điện thoại, để xác định chính xác mức độ hư hại, giúp người tiêu dùng không bị thợ sửa máy dùng các chiêu trò tăng giá thành sửa, đồng thời giảm thiệt hại về chi phí sửa chữa điện thoại Blackberry.

Ví dụ khi mặt màn hình bị nứt vỡ cần kiểm tra thật kỹ, mặt kính bên ngoài hay màn hình phía trên bị vỡ để lựa chọn cách khắc phục tối ưu, phải thay nguyên bộ sẽ tốn chi phí hay chỉ thay kính sẽ giảm đáng kể chi phí.

 

3.  Tham khảo giá sửa chữa điện thoại Blackberry

Khách hàng nên tham khảo giá sửa chữa điện thoại Blackberry trên các trang mạng hoặc hỏi trực tiếp tại một số cửa hàng để kiểm tra so sánh về lỗi và giá thành sửa cũng như giá của các linh kiện, phụ tùng thay thế.

Khi mang máy điện thoại đến dịch vụ sửa chữa, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lỗi, nguyên nhân hỏng và báo giá, khách hàng đồng ý thì sẽ tiến hành sửa chữa. Tại các trung tâm bảo hành chính hãng, chi phí sửa chữa sẽ cao, nhưng có thể giảm thiểu mức độ rủi ro cho máy nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian để sửa. Do vậy, các trung tâm, dịch vụ sửa chữa là lựa chọn hàng đầu nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí sửa.

Cẩn trọng với những thủ thuật, chiêu trò thay linh kiện

4. Cẩn trọng với những thủ thuật, chiêu trò

Lỗi và chi phí sửa mặc dù đã được khách hàng đồng ý khi trao đổi cùng kỹ thuật viên để tiến hành sửa chữa. Nhưng khi khách hàng ra về, lại tìm thêm lỗi và báo giá chênh cao so với lúc đầu; nếu không đồng ý về chi phí, khả năng khách bị “luộc” đồ hoặc linh kiện, phụ tùng bị đánh tráo; nếu đồng ý thì chi phí sửa sẽ tăng rất cao.

Để hạn chế thủ thuật, chiêu trò của thợ sửa chữa, nhiều cơ sở cho khách hàng ký tên vào linh kiện, nhưng cách này vẫn không hạn chế tình trạng, bởi tem và mác có thể dễ dàng bóc ra, hoặc thay đổi chữ ký.

 

5. Kiểm tra phụ kiện đi kèm điện thoại

Khi sửa chữa điện thoại Blackberry, hãy kiểm tra và tháo những phụ kiện đi kèm như thẻ nhớ, sim, tai nghe…để tránh thất lạc khi sửa, nếu vẫn để phụ kiện trong máy trước khi sửa chữa phải làm giấy tờ hoặc xác thực với nhân viên sửa chữa.

Để giảm thiểu rủi ro cần ghi rõ số seri, chụp ảnh điện thoại một số góc độ dễ nhận biết, đánh dấu trực tiếp trước chỗ bị lỗi.

 

6. Lưu ý về an toàn và bảo mật dữ liệu

Ngoài ra còn một số lưu ý khác để giúp khách hàng giữ được bảo mật thông tin, dữ liệu cá nhân khi đưa máy đi sửa. Khách hàng chỉ cần tắt máy và không nên cung cấp mật khẩu máy, rút thẻ sim hoặc thẻ nhớ khi chỉ phải sửa những linh kiện bên ngoài không phải lỗi phần mềm hay phần cứng.

Dữ liệu cần được đồng bộ hóa sang máy khác và xóa dữ liệu, tài liệu trong điện thoại. Nếu máy hỏng nguồn, không thể mở để đồng bộ hóa thì có thể kết nối với máy tính để thực hiện tác vụ sao lưu các nguồn tài liệu, dữ liệu cần thiết và xóa hết dữ liệu trước khi mang điện thoại đi sửa.

Khách hàng cần yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra kỹ và xác định chính xác lỗi và biện pháp khắc phục, tự tay niêm phong và ký vào tem linh kiện như pin, board và chip…giảm thiểu nguy cơ linh kiện bị thay thế hoặc đổi tráo.

Lựa chọn trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng

7. Lựa chọn trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng

Trước khi mang điện thoại đi sửa chữa, cần bỏ thời gian để tham khảo các nguồn trên mạng, hoặc hỏi trực tiếp từ những người có kinh nghiệm để lựa chọn trung tâm sửa chữa được phản hồi tốt từ nhiều khách hàng.

Nếu khách hàng chưa hiểu sâu về chuyên môn, có thể vào trang web đặt câu hỏi về lỗi, để ý cách hồi đáp rõ ràng, cụ thể, chi tiết và rành mạch. Trường hợp bị báo thêm lỗi so với tình trạng ban đầu nên yêu cầu tư vấn viên giải đáp về những ảnh hưởng của lỗi mới với các bộ phận trong điện thoại để đưa được hướng khắc phục tối ưu.

Trên đây là thông tin về 7 lưu ý khi sửa chữa điện thoại Blackberry, nếu quý khách có những đóng góp và ý kiến khác xin hãy viết bình luận hoặc cùng trao đổi. Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho quý khách. Cảm ơn đã quan tâm đến bài viết!